Địa chất khoáng sản



Địa chất khoáng sản là một nhánh của Địa chất học, chuyên nghiên cứu thành phần vật chất, cấu trúc địa chất, nguồn gốc, điều kiện thành tạo và quy luật phân bố các mỏ khoáng nhằm xác lập cơ sở khoa học và dữ liệu cho các hoạt động khoáng sản. 



Địa chất khoáng sản gồm 2 bộ phận:
Địa chất các mỏ khoáng : Đối tượng khào sát nghiên cứu là mỏ khoáng, thân khoáng, khoáng sản các loại. Nội dung bao gồm :
- Xác lập các đặc điểm về thành phần hóa học, khoáng vật, đặc tính công nghệ của các loại hình khoáng sản phục vụ cho đánh giá giá trị kinh tế, chế biến và sử dụng khoáng sản. 

- Xác lập đặc điểm cấu trúc địa chất các mỏ khoáng, hình thái, thế nằm và cấu trúc thân khoáng; nghiên cứu nguồn gốc, điều kiện thành tạo mỏ nhằm xác lập tiền đề và dấu hiệu tìm kiếm phục vụ cho công tác phát hiện, thăm dò đánh giá giá trị kinh tế và khai thác mỏ. 


Sinh khoáng học : Đối tượng khào sát nghiên cứu là các diện tích chứa khoáng sản quy trên quy mô khu vực và toàn hành tinh Trái đất.
Nội dung : nghiên cứu xác lập quy luật phân bố các mỏ khoáng, các diện tích chứa khoáng sản theo không gian và thời gian phục vụ cho công tác dự báo, định hướng cho quy hoạch tìm kiếm khoáng sản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khoáng sản kim loại

Chiến lược phát triển Công ty sữa đậu nành Vinasoy

Khoáng tướng học