Chương trình truyền hình tiếng Thái dành cho đồng bào Thái ở Tây Bắc

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54468



Giới thiệu luận văn “Chương trình truyền hình tiếng Thái dành cho đồng bào Thái ở Tây Bắc”
Tác giả: Nguyễn Thị Ngân

Luận văn bao gồm các ý chính
Bám sát nội dung đề tài nghiên cứu, từ cơ sở lý luận báo chí học, luận văn đã phân tích, tổng hợp và xây dựng được cơ sở lý luận liên quan đến vấn đề nghiên cứu đó là mối quan hệ và vai trò của các chương trình truyền hình đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào dân tộc Thái nói riêng.
Trên cơ sở lý luận ở chương 1, luận văn đã tiến hành nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng của các chương trình truyền hình tiếng Thái hiện nay thông qua việc khảo sát các chương trình truyền hình tiếng Thái của đài PT-TH Điện Biên, đài PT-TH Sơn La, kênh VTV5. Từ đó tác giả đánh giá được ưu điểm và nhược điểm các chương trình truyền hình tiếng Thái ở mỗi đài. Có thể khẳng định, hiện nay chương trình truyền hình tiếng Thái có vai trò rất quan trọng đối với đồng bào. Tuy nhiên, trong thực tiễn hoạt động, chương trình truyền hình tiếng Thái của Đài PT-TH Điện Biên, Đài PT-TH Sơn La, kênh VTV5 vẫn còn nhiều hạn chế khiến chất lượng chương trình vẫn chưa thỏa mãn được hết nhu cầu ngày càng cao của công chúng truyền hình. Chính những hạn chế này sẽ là nguyên nhân rất lớn làm giảm sự hấp dẫn của chương trình đối với khán giả.
Từ kết quả nghiên cứu ưu điểm và hạn chế của các chương trình truyền hình tiếng Thái, tác giả đã đề xuất các nhóm giải pháp chung và giải pháp riêng dành cho từng Đài nhằm nâng cao chất lượng chương trình truyền hình tiếng Thái dành cho đồng bào Thái hiện nay.


Title: Chương trình truyền hình tiếng Thái dành cho đồng bào Thái ở Tây Bắc
Authors: NGUYỄN THỊ NGÂN
Keywords: Chương trình truyền hình tiếng Thái
Issue Date: 2017
Publisher: H.:ĐH KHXV & NV
Description: 142 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54468
Appears in Collections:USSH - Master Theses

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khoáng sản kim loại

Chiến lược phát triển Công ty sữa đậu nành Vinasoy

Khoáng tướng học