Nghiên cứu đề xuất áp dụng các kĩ thuật đánh giá trong lớp học cho bậc học phổ thông ở Việt Nam
Đánh giá trong lớp học được xem là thành tố cơ bản trong
giáo dục giúp học sinh xác định được nhu cầu, nâng cao khả năng học tập; trong
đó các kĩ thuật đánh giá trong lớp học được xem là công cụ, phương tiện chuyển
tải nội dung đến người học trong quá trình dạy học.
Việc sử dụng các kĩ thuật đánh giá sẽ góp phần kích thích
năng lực sáng tạo trong dạy học và giúp người dạy tìm ra biện pháp để nâng cao
chất lượng giảng dạy.
Thông tin phản hồi từ người học chính là động lực để người dạy
tìm tòi, khám phá những phương pháp dạy học mới nhằm mục đích giúp cho người học
tiến bộ.
Chính vì vậy, việc nghiên cứu hệ thống các kĩ thuật đánh giá
trong lớp học trên thế giới và vận dụng phù hợp với giáo dục phổ thông Việt Nam
hiện nay là vấn đề cấp thiết, nhằm hướng đến kiểm tra đánh giá như là hoạt động
học tập..
Title:
|
Nghiên cứu đề xuất áp dụng các kĩ thuật đánh giá trong lớp
học cho bậc học phổ thông ở Việt Nam
|
Authors:
|
|
Issue Date:
|
2013
|
Publisher:
|
H. : ĐHQGHN
|
Citation:
|
14 tr.
|
Abstract:
|
Đánh giá trong lớp học được xem là thành tố cơ bản trong
giáo dục giúp học sinh xác định được nhu cầu, nâng cao khả năng học tập;
trong đó các kĩ thuật đánh giá trong lớp học được xem là công cụ, phương tiện
chuyển tải nội dung đến người học trong quá trình dạy học. Việc sử dụng các
kĩ thuật đánh giá sẽ góp phần kích thích năng lực sáng tạo trong dạy học và
giúp người dạy tìm ra biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy. Thông tin
phản hồi từ người học chính là động lực để người dạy tìm tòi, khám phá những
phương pháp dạy học mới nhằm mục đích giúp cho người học tiến bộ. Chính vì vậy,
việc nghiên cứu hệ thống các kĩ thuật đánh giá trong lớp học trên thế giới và
vận dụng phù hợp với giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay là vấn đề cấp thiết,
nhằm hướng đến kiểm tra đánh giá như là hoạt động học tập..
|
URI:
|
|
Appears in Collections:
|
Nhận xét
Đăng nhận xét