Mức độ linh hoạt khi ghi nhớ từ tiếng Anh của học sinh lớp 6
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/959
Bài báo này đề cập tới mức độ linh hoạt của học sinh lớp 6
khi học và ghi nhớ từ tiếng Anh.
Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ linh hoạt của học sinh lớp
6 khi ghi nhớ từ tiếng Anh ở mức trung bình.
Nhiều học sinh không ghi nhớ được hết những đặc điểm về ngữ
âm, cách viết và nghĩa của từ đã học, không sử dụng được nghĩa của từ một cách
linh hoạt khi chúng được dùng trong những tình huống, hoàn cảnh khác nhau.
Mức độ ghi nhớ hình thức chữ viết của từ và ghi nhớ nghĩa của
từ có mối tương quan thuận với nhau và khá chặt chẽ.
Đây là mối tương quan giữa mặt hình thức và nội dung của
ngôn ngữ, đồng thời cũng là mối quan hệ giữa hai cấp độ mã hóa thông tin.
Nếu học sinh mã hóa được thông tin ở mức độ sâu hơn, tức là
mức độ ngữ nghĩa, thì mức độ ghi nhớ từ sẽ tốt hơn và vận dụng chúng hiệu quả
hơn.
Những kết quả thu được từ nghiên cứu này là cơ sở khoa học hữu
ích cho việc đánh giá mức độ kỹ năng ghi nhớ từ tiếng Anh nói chung của HS lớp
6, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh ở trường phổ thông hiện nay.
Title:
|
Mức độ linh hoạt khi ghi nhớ từ tiếng Anh của học sinh lớp
6
|
Authors:
|
|
Keywords:
|
Mức độ linh hoạt;kỹ năng ghi nhớ;kỹ năng ghi nhớ từ;ghi nhớ
từ tiếng Anh;ghi nhớ và vận dụng từ tiếng Anh
|
Issue Date:
|
2015
|
Publisher:
|
ĐHQGHN
|
Citation:
|
tr. 22-30
|
Series/Report no.:
|
Vol. 31, No. 2;
|
Abstract:
|
Bài báo này đề cập tới mức độ linh hoạt của học sinh lớp 6
khi học và ghi nhớ từ tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ linh hoạt
của học sinh lớp 6 khi ghi nhớ từ tiếng Anh ở mức trung bình. Nhiều học sinh
không ghi nhớ được hết những đặc điểm về ngữ âm, cách viết và nghĩa của từ đã
học, không sử dụng được nghĩa của từ một cách linh hoạt khi chúng được dùng
trong những tình huống, hoàn cảnh khác nhau. Mức độ ghi nhớ hình thức chữ viết
của từ và ghi nhớ nghĩa của từ có mối tương quan thuận với nhau và khá chặt
chẽ. Đây là mối tương quan giữa mặt hình thức và nội dung của ngôn ngữ, đồng
thời cũng là mối quan hệ giữa hai cấp độ mã hóa thông tin. Nếu học sinh mã
hóa được thông tin ở mức độ sâu hơn, tức là mức độ ngữ nghĩa, thì mức độ ghi
nhớ từ sẽ tốt hơn và vận dụng chúng hiệu quả hơn. Những kết quả thu được từ
nghiên cứu này là cơ sở khoa học hữu ích cho việc đánh giá mức độ kỹ năng ghi
nhớ từ tiếng Anh nói chung của HS lớp 6, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học
tiếng Anh ở trường phổ thông hiện nay.
|
URI:
|
|
ISSN:
|
0866-8612
|
Appears in Collections:
|
Nhận xét
Đăng nhận xét