Phát triển thương hiệu cho công ty Thép Việt Úc
Thép
Việt Úc được thành lập từ năm 1994, là liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt
Nam (Vnsteel) và Tập đoàn Đầu tư công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia. Sản
phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng, có đường kính từ 10 - 41 mm, chuyên phục
vụ thị trường dân dụng.
Bên
cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Thép Việt Úc còn rất quan tâm đến lĩnh
vực bảo vệ môi trường và là doanh nghiệp thép đầu tiên của Việt Nam có hệ thống
quản lý môi trường đạt tiêu chuẩn ISO 14000.
Từ
khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Thép Úc - Thép Việt Úc đã đạt được
những vị thế và những thành quả đáng khích lệ. Bước sang một chặng đường mới,
Thép Úc - Thép Việt Úc mong muốn gửi đến cộng đồng một thông điệp mới: Thép Úc
- Thép Việt Úc không ngừng vận động, không ngừng sáng tạo, không ngừng đầu tư
vì một tương lai bền vững cho hôm nay và mai sau
Việc
Thép Úc - Thép Việt Úc thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu từ ngày 19/1/2016 là một
trong những bước đi đầu tiên. Vẫn giữ nguyên tên gọi, nhưng hình thức thể hiện
và màu sắc của hai nhãn hiệu đã được thay đổi, phù hợp với mục đích của giai đoạn
phát triển mới.
Với
Thép Việt Úc - từ “Vinausteel” nay được viết hoa thành “VINAUSTEEL” và mang màu
chủ đạo là màu xanh dương (màu nhạt hơn so với màu xanh của logo cũ), đại diện
cho đặc tính “đích thực”, vốn là đặc điểm nổi bật khi nói về nước Úc. Chữ “A”
có đường nét thiết kế rắn rỏi, dứt khoát, mang màu sắc khác biệt hẳn - đó là
màu vàng đỏ, biểu trưng cho màu của hai thanh thép nóng đỏ - biểu thị đặc tính
“tinh thông”; đặc biệt chữ “A” còn được cách điệu một cách tinh tế, thể hiện sự
kết nối giữa hai từ “Việt Nam” và “Australia”. Bên dưới từ “VINAUSTEEL” là dòng
chữ “THÉP VIỆT ÚC” có kích thước nhỏ hơn và cùng một màu xanh - màu của biển cả,
của niềm tin và sự vững bền.
Đối
với logo của Thép Úc gồm dòng chữ “SSESTEEL” và góc dưới bên phải là “THÉP ÚC”.
Toàn bộ logo được phân định bởi hai tông màu rõ rệt: màu tím và vàng đỏ. Màu
tím là sự kế thừa của logo trước, được tập trung thể hiện ở chữ “STEEL” – đây
là màu của sự gắn kết, bền lâu, thể hiện tính cách nhân ái, hướng tới một môi
trường thân thiện, đoàn kết và đặt con người lên hàng đầu. Màu vàng đỏ - mang ý
nghĩa giống chữ “A” trong logo mới của Thép Việt Úc, được phủ sắc toàn bộ phần
còn lại của logo. Sự đồng màu này là biểu trưng cho sức mạnh tập đoàn, cho sự bứt
phá, bùng cháy của ngọn lửa Thép Úc - Thép Việt Úc.
Như
vậy, cả hai logo mới của Thép Úc - Thép Việt Úc có sự thay đổi lớn về hình thức,
nhưng đơn giản hơn về màu sắc, với hai tông màu chủ đạo là nóng và lạnh, tạo ấn
tượng mạnh về thị giác.
Đặc
biệt, hình ảnh con Kangaroo - linh vật của nước Úc, là hình ảnh đại diện của
hai công ty cũng được thay đổi về hình thức và màu sắc. Mẫu linh vật cũng sử dụng
tông màu vàng đỏ, không chỉ tạo liên tưởng tới dòng thép nóng đỏ đang chảy, mà
còn là màu sắc đặc trưng của ngành công nghiệp mỏ nổi tiếng của nước Úc. Hình ảnh
đại diện gồm hai phần là chú Kangaroo và đường chân trời. Chú Kangaroo - đại diện
của nước Úc, đang nhảy về phía trước như vượt ra khỏi đường chân trời, mang
theo tâm thế không ngừng vận động, không ngừng tiến bước, phù hợp với triết lý
của Thép Úc - Thép Việt Úc: “Luôn luôn sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất và
chất lượng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”.
Thể
hiện cam kết này, slogan “Lộc trong thép” gắn bó với Thép Úc - Thép Việt Úc từ
khi mới thành lập, nay được bổ sung thêm cụm từ “Vững tương lai” để trở thành một
thông điệp: “Lộc trong thép, vững tương lai”. Lộc với ý nghĩa là “chồi lộc” - bắt
đầu cho một quá trình phát triển mới với sức sống mới, tạo nên sự sinh sôi nảy
nở của cây cối. Lộc còn có ý nghĩa tâm linh là của cải, tiền bạc cùng sự may mắn.
“Lộc trong thép” mang cả hai ý nghĩa tâm linh và vật chất. Kết hợp với mệnh đề
“Vững tương lai” như một sự khẳng định: có “Lộc trong thép” sẽ “Vững tương
lai”. Đó cũng chính là một lời cam kết của Thép Úc - Thép Việt Úc gửi tới khách
hàng, rằng: họ sẽ luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm thép chất lượng
cao, cho những kết cấu công trình vững chắc, cho hôm nay và cho ngày mai.
Title: | Phát triển thương hiệu cho công ty Thép Việt Úc |
Other Titles: | Viet Uc Steel JSC's brand development |
Authors: | Phạm, Thị Thường |
Keywords: | Quản trị doanh nghiệp Thương hiệu |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội |
Description: | 81 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/20758 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét